Page 3 - index
P. 3

- 2 -


                      2) ระบุชื่อเรื่องและรายละเอยดเรื่องร้องเรียน ข้อเสนอแนะ และข้อคิดเห็น รวมถึงหลักฐานประกอบ
                                               ี
              (ถ้ามี) กรณีร้องเรียนการทุจริตให้ระบุเหตุแห่งการกระท าผิดที่เป็นข้อมูลจริง พยาน (ถ้ามี) และหลักฐาน/รายละเอียด
              อน ๆ ของผู้ถูกกล่าวหาที่เป็นเจ้าหน้าที่ สศค. ให้ระบุ ชื่อ - นามสกุลของผู้ถูกร้องเรียน ช่วงเวลา
               ื่
              การกระท าความผิด พฤติการณ์การทุจริตและประพฤติมิชอบอย่างชัดเจน
                3.3 ต้องไม่เป็นเรื่องร้องเรียน ข้อเสนอแนะ และข้อคิดเห็นที่มีลักษณะ ดังนี้

                     1) ใช้ถ้อยค าหรือข้อความไม่สุภาพ
                     2) มีลักษณะเป็นบัตรสนเท่ห์
                     3) เรื่องซ้ า ที่ สศค. เคยได้รับเรื่องและแจ้งผลให้ทราบแล้ว
                     4) เรื่องที่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว หรือศาลได้มีค าพิพากษาหรือค าสั่งถึงที่สุดแล้ว


              4.  การจัดการกับเรื่องร้องเรียน ข้อเสนอแนะ และข้อคิดเห็น
                4.1 เรื่องร้องเรียนทั่วไป ข้อเสนอแนะ และข้อคิดเห็น
                      4.1.1 เรื่องร้องเรียนทั่วไป ข้อเสนอแนะ และข้อคิดเห็นที่ได้รับจากช่องทางตามขอ 2.1 – 2.4 ข้างต้น
                                                                                        ้
                            1) เจ้าหน้าที่กลุ่มงานจริยธรรมรวบรวม ตรวจสอบ และรายงานหัวหน้ากลุ่มงานจริยธรรมทราบ
              ให้แล้วเสร็จภายใน 2 วันท าการนับจากวันที่ได้รับเรื่อง
                            2) หัวหน้ากลุ่มงานจริยธรรมพิจารณาและสั่งการ แต่ละกรณี ดังนี้
                               กรณีที่ 1 เรื่องไม่เกี่ยวข้องกับ สศค. ให้เจ้าหน้าที่กลุ่มงานจริยธรรมแจ้งให้ผู้ร้องเรียนทราบให้

              แล้วเสร็จภายใน 5 วันท าการนับจากวันที่ได้รับเรื่อง และรายงานต่อผู้อ านวยการ สศค. เป็นรายเดือน
                               กรณีที่ 2 เป็นบัตรสนเท่ห์ ให้งดด าเนินการเรื่องดังกล่าว
                               กรณีที่ 3 เรื่องเกี่ยวกับการด าเนินงานของ สศค. (ด าเนินการแจ้งให้ผู้ร้องเรียนทราบภายใน 15

              วันท าการนับจากวันที่ได้รับเรื่อง)
                                       (1) ให้เจ้าหน้าที่กลุ่มงานจริยธรรมท าบันทึกแจ้งเรื่องไปยัง กอง/ศูนย์/กลุ่ม/ส านักงาน
              ที่เกี่ยวข้อง ภายใน 3 วันท าการนับจากวันที่ได้รับเรื่อง
                                       (2) กอง/ศูนย์/กลุ่ม/ส านักงาน ที่รับผิดชอบตรวจสอบ รวบรวมข้อเท็จจริง และแจ้ง
                                                                                            ื่
              ให้ผู้ร้องเรียนทราบโดยตรง พร้อมท าบันทึกแจ้งผลการด าเนินการให้กลุ่มงานจริยธรรมทราบ เพอกลุ่มงานจริยธรรม
              รายงานต่อผู้อ านวยการ สศค. เป็นรายเดือน
                      4.1.2 เรื่องร้องเรียนทั่วไป ข้อเสนอแนะ และข้อคิดเห็นได้รับจากช่องทางตามข้อ 2.5 ข้างต้น ระบบ
              อิเล็กทรอนิกส์ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ส านักงานปลัดส านักนายกรัฐมนตรี (www.1111.go.th)

                            1) เจ้าหน้าที่ กอง/ศูนย์/กลุ่ม/ส านักงาน ที่รับผิดชอบตรวจสอบ รวบรวมข้อเท็จจริง พร้อม
              ด าเนินการตอบผู้ร้องเรียนผ่านระบบ www.1111.go.th โดยตรงภายใน 15 วันท าการนับจากวันที่มีการส่งเรื่อง
              ให้ สศค. และท าบันทึกแจ้งผลการด าเนินการให้กลุ่มงานจริยธรรมทราบ เพอกลุ่มงานจริยธรรมรายงาน
                                                                                   ื่
              ต่อผู้อ านวยการ สศค. เป็นรายเดือน

                            2) กรณีเรื่องไม่เกี่ยวข้องกับ สศค. เจ้าหน้าที่กลุ่มงานจริยธรรมรวบรวม ตรวจสอบ และรายงาน
              หัวหน้ากลุ่มงานจริยธรรมทราบให้แล้วเสร็จภายใน 2 วันท าการนับจากวันที่มีการส่งเรื่องให้ สศค. หัวหน้ากลุ่มงาน
                         ิ
              จริยธรรมพจารณาและสั่งการ ให้เจ้าหน้าที่กลุ่มงานจริยธรรมด าเนินการตอบผู้ร้องเรียนผ่านระบบ
              www.1111.go.th โดยตรงให้แล้วเสร็จภายใน 5 วันท าการนับจากวันที่มีการส่งเรื่องให้ สศค. และรายงานต่อ

              ผู้อ านวยการ สศค. เป็นรายเดือน
                            3) กรณีส านักงานปลัดส านักนายกรัฐมนตรี/ส านักงานปลัดกระทรวงการคลังมีหนังสือ/บันทึก
                                                   ื่
              การติดตามผลการด าเนินการเรื่องร้องทุกข์เพอให้ได้ข้อยุติ ให้กลุ่มงานจริยธรรมท าบันทึกแจ้งไปยัง กอง/ศูนย์/กลุ่ม/
              ส านักงาน ที่รับผิดชอบโดยตรงทราบ เพอเจ้าหน้าที่ กอง/ศูนย์/กลุ่ม/ส านักงาน ที่รับผิดชอบด าเนินการตอบ
                                                 ื่

                                                                                                 /ผู้ร้องเรียน...
   1   2   3   4   5   6   7   8