Page 3 - index
P. 3
- 2 -
2) ระบุชื่อเรื่องและรายละเอยดเรื่องร้องเรียน ข้อเสนอแนะ และข้อคิดเห็น รวมถึงหลักฐานประกอบ
ี
(ถ้ามี) กรณีร้องเรียนการทุจริตให้ระบุเหตุแห่งการกระท าผิดที่เป็นข้อมูลจริง พยาน (ถ้ามี) และหลักฐาน/รายละเอียด
อน ๆ ของผู้ถูกกล่าวหาที่เป็นเจ้าหน้าที่ สศค. ให้ระบุ ชื่อ - นามสกุลของผู้ถูกร้องเรียน ช่วงเวลา
ื่
การกระท าความผิด พฤติการณ์การทุจริตและประพฤติมิชอบอย่างชัดเจน
3.3 ต้องไม่เป็นเรื่องร้องเรียน ข้อเสนอแนะ และข้อคิดเห็นที่มีลักษณะ ดังนี้
1) ใช้ถ้อยค าหรือข้อความไม่สุภาพ
2) มีลักษณะเป็นบัตรสนเท่ห์
3) เรื่องซ้ า ที่ สศค. เคยได้รับเรื่องและแจ้งผลให้ทราบแล้ว
4) เรื่องที่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว หรือศาลได้มีค าพิพากษาหรือค าสั่งถึงที่สุดแล้ว
4. การจัดการกับเรื่องร้องเรียน ข้อเสนอแนะ และข้อคิดเห็น
4.1 เรื่องร้องเรียนทั่วไป ข้อเสนอแนะ และข้อคิดเห็น
4.1.1 เรื่องร้องเรียนทั่วไป ข้อเสนอแนะ และข้อคิดเห็นที่ได้รับจากช่องทางตามขอ 2.1 – 2.4 ข้างต้น
้
1) เจ้าหน้าที่กลุ่มงานจริยธรรมรวบรวม ตรวจสอบ และรายงานหัวหน้ากลุ่มงานจริยธรรมทราบ
ให้แล้วเสร็จภายใน 2 วันท าการนับจากวันที่ได้รับเรื่อง
2) หัวหน้ากลุ่มงานจริยธรรมพิจารณาและสั่งการ แต่ละกรณี ดังนี้
กรณีที่ 1 เรื่องไม่เกี่ยวข้องกับ สศค. ให้เจ้าหน้าที่กลุ่มงานจริยธรรมแจ้งให้ผู้ร้องเรียนทราบให้
แล้วเสร็จภายใน 5 วันท าการนับจากวันที่ได้รับเรื่อง และรายงานต่อผู้อ านวยการ สศค. เป็นรายเดือน
กรณีที่ 2 เป็นบัตรสนเท่ห์ ให้งดด าเนินการเรื่องดังกล่าว
กรณีที่ 3 เรื่องเกี่ยวกับการด าเนินงานของ สศค. (ด าเนินการแจ้งให้ผู้ร้องเรียนทราบภายใน 15
วันท าการนับจากวันที่ได้รับเรื่อง)
(1) ให้เจ้าหน้าที่กลุ่มงานจริยธรรมท าบันทึกแจ้งเรื่องไปยัง กอง/ศูนย์/กลุ่ม/ส านักงาน
ที่เกี่ยวข้อง ภายใน 3 วันท าการนับจากวันที่ได้รับเรื่อง
(2) กอง/ศูนย์/กลุ่ม/ส านักงาน ที่รับผิดชอบตรวจสอบ รวบรวมข้อเท็จจริง และแจ้ง
ื่
ให้ผู้ร้องเรียนทราบโดยตรง พร้อมท าบันทึกแจ้งผลการด าเนินการให้กลุ่มงานจริยธรรมทราบ เพอกลุ่มงานจริยธรรม
รายงานต่อผู้อ านวยการ สศค. เป็นรายเดือน
4.1.2 เรื่องร้องเรียนทั่วไป ข้อเสนอแนะ และข้อคิดเห็นได้รับจากช่องทางตามข้อ 2.5 ข้างต้น ระบบ
อิเล็กทรอนิกส์ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ส านักงานปลัดส านักนายกรัฐมนตรี (www.1111.go.th)
1) เจ้าหน้าที่ กอง/ศูนย์/กลุ่ม/ส านักงาน ที่รับผิดชอบตรวจสอบ รวบรวมข้อเท็จจริง พร้อม
ด าเนินการตอบผู้ร้องเรียนผ่านระบบ www.1111.go.th โดยตรงภายใน 15 วันท าการนับจากวันที่มีการส่งเรื่อง
ให้ สศค. และท าบันทึกแจ้งผลการด าเนินการให้กลุ่มงานจริยธรรมทราบ เพอกลุ่มงานจริยธรรมรายงาน
ื่
ต่อผู้อ านวยการ สศค. เป็นรายเดือน
2) กรณีเรื่องไม่เกี่ยวข้องกับ สศค. เจ้าหน้าที่กลุ่มงานจริยธรรมรวบรวม ตรวจสอบ และรายงาน
หัวหน้ากลุ่มงานจริยธรรมทราบให้แล้วเสร็จภายใน 2 วันท าการนับจากวันที่มีการส่งเรื่องให้ สศค. หัวหน้ากลุ่มงาน
ิ
จริยธรรมพจารณาและสั่งการ ให้เจ้าหน้าที่กลุ่มงานจริยธรรมด าเนินการตอบผู้ร้องเรียนผ่านระบบ
www.1111.go.th โดยตรงให้แล้วเสร็จภายใน 5 วันท าการนับจากวันที่มีการส่งเรื่องให้ สศค. และรายงานต่อ
ผู้อ านวยการ สศค. เป็นรายเดือน
3) กรณีส านักงานปลัดส านักนายกรัฐมนตรี/ส านักงานปลัดกระทรวงการคลังมีหนังสือ/บันทึก
ื่
การติดตามผลการด าเนินการเรื่องร้องทุกข์เพอให้ได้ข้อยุติ ให้กลุ่มงานจริยธรรมท าบันทึกแจ้งไปยัง กอง/ศูนย์/กลุ่ม/
ส านักงาน ที่รับผิดชอบโดยตรงทราบ เพอเจ้าหน้าที่ กอง/ศูนย์/กลุ่ม/ส านักงาน ที่รับผิดชอบด าเนินการตอบ
ื่
/ผู้ร้องเรียน...